Lịch sử bóng đá, top ghi bàn bóng đá Ý hay nhất

top ghi bàn bóng đá ý hay nhất

Ý là một nền bóng đá có truyền thống rất lâu đời, nếu so sánh với những tên tuổi khá như Đức, Pháp, Hà Lan, Brazil, Argentina thì có lẽ họ kém tiếng hơn. Tuy nhiên phong độ của bóng đá Ý cực kỳ ổn định, họ luôn biết cách để lên ngôi vô địch World cup hay Euro một cách đều đặn. Trong đó phải kể đến công lao của những cây săn bàn, cùng Cakhia TV điểm danh top ghi bàn bóng đá Ý trong lịch sử.

Lịch sử về bóng đá 

Nếu bóng đá Ý hiện tại không gây ấn tượng mạnh ở cấp độ đội tuyển cũng như cấp câu lạc bộ thì thời hoàng kim của họ là một câu chuyện rất khác. Đội tuyển áo thiên thanh lên ngôi vô địch thế giới ở các năm (1934, 1938, 1982 và 2006), cùng với đó các Azzurri cũng giành ngôi Á quân vào các năm 1970 và 1994.

Luigi Riva

Giai đoạn này chứng kiến bóng đá Ý cạnh tranh cực gắt với những thế lực hàng đầu khác như Pháp, Đức, Brazil hay Argentina. Họ thường xuyên có mặt và là ứng cử viên cho chức vô địch mỗi lần mình tham gia.

Lúc này Ý nổi tiếng với lối chơi tương đối thanh thoát và mềm mại, cũng với đó hàng hậu vệ trứ danh của họ cũng dần hình thành từ đây. Top ghi bàn bóng đá Ý xuất sắc nhất đến thời điểm hiện tại đều chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn này. Một thời đại sản sinh ra rất nhiều chân sút tên tuổi chất lượng cao ở tầm thế giới.

Top ghi bàn bóng đá Ý

Điểm danh những chân sút đang nắm giữ những kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Ý cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Luigi Riva

Cái tên xa lạ này chính là người đang dẫn đầu top ghi bàn bóng đá Ý, ông có 9 năm khoác áo đội tuyển Thiên Thanh. Với kỷ lục hiện tại là 35 bàn  chỉ sau 42 lần ra sân, hiệu suất lên đến 0.83 bàn mỗi trận là con số rất cao.

Thành tích cao nhất mà huyền thoại này giúp Azzurri giành được chính là chức vô địch Euro 1968. Ở cấp độ câu lạc bộ ông cũng giúp cho đội bóng Cagliari vô địch Serie A, cùng với đó ông cũng không ít lần giành danh hiệu Vua phá lưới ở đấu trường số 1 xứ Mỳ Ống này.

Giuseppe Meazza

Cái tên cực kỳ quen thuộc bởi vì đây chính là tên của sân vận động câu lạc bộ Inter Milan. Ông thi đấu cho đội bóng nửa xanh thành Milan từ năm 1927 đến năm 1940. Trong màu áo đội tuyển Ý tiền đạo tài hoa này có cho đến 33 pha lập công sau 55 lần ra sân, chỉ kém thành tích của người dẫn đầu đúng 2 bàn trong top ghi bàn bóng đá Ý.

Góp phần không nhỏ cho chức vô địch thế giới 2 năm liên tiếp là 1934 và 1938. Chính đóng góp to lớn cho Inter Milan mà đội bóng này đã lấy tên huyền thoại câu lạc bộ làm tên sân vận động của mình.

Giuseppe Meazza

Xem thêm Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha

Silvio Piola

Nằm trong top ghi bàn bóng đá Ý không thể không nói đến tiền đạo hàng đầu trong lịch sử nước Ý- Piola. Ông đóng góp cho đội tuyển quốc gia của mình 30 bàn thắng nhưng chỉ sau có 34 trận đấu, là thành viên của Ý vô địch World cup 1938.

Tên tuổi của ông còn đẳng cấp hơn ở cấp độ câu lạc bộ, Piola thi đấu cho những đội bóng mạnh nhất thời bấy giờ là Lazio, Juventus hay Torino. Là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Serie A, với 333 bàn sau 615 trận đấu.

Những con số đã đủ để khẳng định Piola là một trong những tay săn bàn tốt nhất mà bóng đá Ý từng sản sinh, kỷ lục phá lưới ở Serie A khó có thể bị phá vỡ.

Roberto Baggio – top ghi bàn bóng đá ý

Huyền thoại thế hệ tiếp theo mà bóng đá Ý sản sinh, tên tuổi của ông rõ ràng được biết đến rộng rãi hơn khi có thể tiếp cận những thế hệ bóng đá gần đây. Ông hiện đứng thứ 4 trong danh sách top ghi bàn Ý với 27 bàn thắng sau 56 trận đấu cho Azzurri.

Từng chơi cho rất nhiều đội bóng mạnh nhất nước Ý như AC Milan, Juve, Fiorentina,…tại Serie A với tổng số bàn thắng lên đến 291 bàn sau 643 trận. Baggio là mẫu tiền đạo cực nhạy bén và tốc độ, lối đá của ông cuốn hút và gây ấn tượng cự mạnh đến người hâm mộ bóng đá thời bấy giờ.

Del Piero 

Câu lạc bộ cầu thủ này gắn liền nhiều nhất chính là Juventus, nơi đây cầu thủ này đã gây dựng được tên tuổi cho đến cuối sự nghiệp. Có cho mình gần 300 bàn thắng ở Serie A và nằm trong top ghi bàn bóng đá Ý. tài năng của cầu thủ này là không cần phải bàn cãi, kết thúc sự nghiệp quốc tế cầu thủ này có 27 bàn thắng cho đội tuyển.

Filippo Inzaghi, Altobelli, Baloncieri

Filippo Inzaghi

Cả 3 cái tên này đều có cho mình đúng 25 bàn thắng cho đội tuyển Ý, tất cả đều đã kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số. Inzaghi có lẽ là cái tên nổi bật nhất trong 3 chân sút kể trên khi hiện tại sự nghiệp cầm quân của cựu cầu thủ AC Milan cực kỳ thành công.

Từ những cái tên trong top ghi bàn bóng đá Ý, có thể thấy họ có quá khứ cực kỳ hào hùng về khía cạnh ghi bàn. Tuy nhiên điều này cũng thấy rằng Ý đang thiếu hụt tiền đạo một cách trầm trọng, những chân sút đương đại không thể kế thừa và cạnh tranh được những con số có từ rất lâu trong quá khứ.

Lời kết

Ý nổi tiếng với hàng hậu- trung vệ hay bậc nhất thế giới, tuy vậy lúc này họ đang đối mặt với việc thiếu hụt tài năng trên hàng công một cách trầm trọng. Chỉ cần nhìn vào top ghi bàn bóng đá Ý thì có thể thấy rõ được sự hạn chế này.

DMCA.com Protection Status