Top 9 Pha Bắt Bóng Đỉnh Cao Trong Lịch Sử Làng Túc Cầu

Top 9 pha bắt bóng đỉnh nhất

Pha bắt bóng luôn là hình ảnh tuyệt vời gắn liền với các thủ môn. Trong lịch sử làng túc cầu đã xuất hiện rất nhiều tình huống cứu thua không thể tưởng tượng. Hãy cùng Cakhiatv nhau nhìn lại 9 lần xuất thần cản phá của những người gác đền.

Kỹ thuật bắt bóng trong môn thể thao vua

Bắt bóng là một kỹ năng quan trọng của thủ môn, giúp họ ngăn chặn các cú sút từ đối phương. Hành động này yêu cầu người gác đền phải chọn vị trí chính xác, phán đoán quỹ đạo của bóng và sử dụng tay (hoặc mọi bộ phận) để bắt hay cản phá.

Thủ môn cần quyết đoán và dũng cảm trong các tình huống khó khăn. Ngoài ra việc phối hợp tốt với các đồng đội cũng vô cùng quan trọng. Nói chung phải làm mọi cách hợp lệ để bảo vệ khung thành.

Tổng hợp 9 pha bắt bóng đỉnh cao của làng túc cầu

Như đã nói xuất hiện rất nhiều tình huống cứu thua xuất sắc của thủ môn, 9 lần cản phá sau đảm bảo khiến bạn trầm trồ.

1. Gordon Banks trận đấu giữa Anh vs Brazil 1970

Gordon Banks thủ môn có pha bắt bóng đỉnh nhất lịch sử
Gordon Banks thủ môn có pha bắt bóng đỉnh nhất lịch sử

Vòng bảng World Cup 1970, Brazil của Pele đối đầu Tam Sư với ngôi sao sáng nhất nằm ở vị trí thủ môn Gordon Banks. Không khó để những “Vũ công Samba” ép sân và tạo ra hàng tá cơ hội. Một trong số đó là tình huống Jairzinho tạt cực chuẩn để “Vua bóng đá” đánh đầu hiểm hóc.

Tưởng như bàn thắng đã đến nhưng Gordon Banks nhanh hơn cả chớp nhoài người dùng những đầu ngón tay đẩy được bóng. Sau này pha bắt bóng được công nhận là “cứu thua đẳng cấp nhất lịch sử”. Chính Pele cũng phải thừa nhận không hiểu vì sao cứ dứt điểm của mình lại bị cản.

2. Gianluigi Buffon, Italy vs Pháp 2006

Vẫn là một tình huống ngăn cản bàn thắng bằng đầu. Lần này nhân vật chính là “người nhện” Buffon với pha bắt bóng bằng tay phải sau cú dứt điểm của Zidane. Nếu bàn thắng xuất hiện chắc chắn Pháp sẽ lên ngôi World Cup 2006, nhưng điều đó không xảy ra và chỉ ít phút sau Zizu tạo nên pha húc đầu huyền thoại với Materazzi.

Xem thêm: Alejandro Garnacho: Hạt Nhân MU Trước Kỷ Nguyên “Ajax Hóa”

3. Iker Casillas, Tây Ban Nha vs Hà Lan 2010

Casillas khiến Robben cũng như tuyển Hà Lan nhận trái đắng
Casillas khiến Robben cũng như tuyển Hà Lan nhận trái đắng

Chung kết World Cup 2010, khi tỷ số đang là 0-0, phút 61 Robben thoát xuống sau đường chọc khe của đồng đội để đối mặt với Casillas. Tiền đạo người Hà Lan bình tĩnh chỉnh bóng sang trái (chân thuận) và tung ra pha dứt điểm quen thuộc.

Tất cả người hâm mộ Cơn Lốc Màu Da Cam đã đứng dậy chuẩn bị ăn mừng nhưng hiện thực không như mong đợi. “Thánh Iker” đổ người sang trái nhưng chân vẫn hướng lên trên góc phải và cản phá thành công. Robben ôm đầu tiếc nuối và cuối cùng Hà Lan của anh gục ngã trước T.B.Nha.

4. Noel Valladares và pha bắt bóng để đời trận Honduras vs Chile 2010

Vòng bảng World Cup 2010 khi Honduras chạm mặt Chile thủ thành Noel Valladares đã khiến tất cả khán giả phải “đứng hình”. Cụ thể phút 65 trong tình huống dàn xếp đá phạt tuyệt vời, Waldo Ponce bay người đánh đầu ở ngay trong vòng 5m50 thế nhưng bị người gác đền đối thủ ngăn chặn.

Thậm chí ngay sau đó Valladares còn lập tức đứng dậy để có pha bắt bóng từ cú đá bồi của tiền đạo phía Chile. Dù vậy đáng tiếc cuối cùng Honduras vẫn phải nhận thất bại 0-1.

5. Dino Zoff, Italia vs Brazil 1982

Ý lên ngôi tại World Cup 1982 với “Bức tường thành” mang tên Dino Zoff. Ông khiến hàng loạt tiền đạo lừng lẫy phải ôm đầu tiếc nuối bởi các pha bắt bóng xuất thần.

Đẳng cấp nhất phải kể đến tình huống bay người ôm gọn banh sau đánh đầu cực hiểm của Brazil ở phút 82 trận tứ kết. Ý sau đó thắng 3-2 để bước vào bán kết rồi lên ngôi.

6. Oliver Kahn cùng pha bắt bóng trận Đức vs Mỹ 2002

Oliver Kahn người gác đền huyền thoại của tuyển Đức
Oliver Kahn người gác đền huyền thoại của tuyển Đức

Huyền thoại Oliver Kahn đã có màn trình diễn quá đội đẳng cấp tại World Cup 2002 khi đưa Cỗ Xe Tăng băng băng vào chung kết. Đỉnh điểm là những pha bắt bóng không tưởng khi đối đầu tuyển Mỹ. Donovan khi đó được xếp vào hàng tiền đạo siêu việt của làng túc cầu nhưng có ít nhất 3 lần bó tay khi đối đầu với Kahn.

7. Jose Rene Higuita Zapata, Colombia vs Anh 1995

Nói đến top pha bắt bóng đẳng cấp thế giới đương nhiên phải nhắc tới “cú đá kiểu bọ cạp” của Rene Higuita. Cụ thể trong 1 trận giao hữu với Anh năm 1995 ông đã cản phá bằng cách ngoài người ra phía trước rồi dùng chân đỡ bóng khiến tất cả trầm trồ.

8. Jerzy Dudek và pha bắt bóng trận Liverpool vs AC Milan 2005

Chung kết C1 2005 chắc chắn là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của thủ thành Dudek. Dù bị thủng lưới tới 3 bàn trong hiệp 1 nhưng sự xuất sắc của anh trong phần còn lại của trận giúp Lữ Đoàn Đỏ lên ngôi năm đó.

Thủ thành của Liverpool chắc chắn đã khiến siêu sao Andriy Shevchenko có những đêm mất ngủ khi nghĩ tới. Hàng loạt tình huống từ sút phạt, vô lê, dứt điểm cận thành, đá bồi trong vòng 5m50 cho tới quả luân lưu định mệnh của Sheva đều bị cản phá.

9. Guillermo Ochoa màn đụng độ Mexico vs Brazil 2014

Ochoa được đánh giá là thủ môn tầm trung, thế nhưng mỗi khi đến World Cup anh lại chơi như lên đồng. Tại vòng bảng người gác đền của Mexico đã xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Neymar và nhiều pha dứt điểm khác của Brazil. Trận đấu khép lại với kết quả 0-0 và đôi bên dắt tay nhau vào vòng 1/8.

Lời kết 

Top 9 pha bắt bóng kinh điển trên chắc chắn sẽ khiến mọi người hâm mộ rùng mình khi chứng kiến. Đảm bảo tương lai còn xuất hiện nhiều hơn nữa các tình huống như vậy. Truy cập ngay website để khám phá thêm sự thú vị của môn thể thao vua.

DMCA.com Protection Status