Điểm Mặt 10 Tiền Đạo Xuất Sắc Nhất Ngoại Hạng Anh 2024/25

top 10 tiền đạo xuất sắc

Các tiền đạo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh bao giờ cũng là chủ đề cực nóng trên mỗi mặt báo. Đặc biệt khi chủ đề này càng được quan tâm khi phiên chợ hè đã bắt đầu nóng lên. Cùng CAKHIA đánh giá 10 gương mặt triển vọng nhất có thể tỏa sáng tại xứ sở sương mù mùa bóng tới.

Vai trò đặc biệt của các tiền đạo tại EPL

Không chỉ Ngoại Hạng Anh mà bất cứ một giải đấu nào, tiền đạo luôn là vị trí nhận về sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Đây là những cá nhân ở vị trí tiên phong trên hàng công, người có thể biến cơ hội thành bàn thắng để mang về điểm số cho đội nhà.

Với sự cạnh tranh khốc liệt, trở thành tiền đạo của EPL có tiêu chuẩn cực cao. Đặc biệt những tiền đạo xuất sắc luôn là những siêu sao sân cỏ, không chỉ tỏa sáng trong màu áo CLB mà còn là trụ cột của các tuyển quốc gia. Cùng xem mùa giải mới 2024/25 Ngoại Hạng Anh đang sở hữu những chân sút đẳng cấp nào.

Điểm danh 10 tiền đạo xuất sắc nhất xứ sở sương mù 2024/24

Dưới đây là 10 cái tên nổi bật của vị trí hàng công mà bất cứ HLV nào cũng muốn sở hữu trong đội hình:

Tiền đạo xuất sắc nhất mùa 2023/24 – Erling Haaland

Haaland nhận liên tiếp danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất trong 2 mùa
Haaland nhận liên tiếp danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất trong 2 mùa

Không giành giải cầu thủ hay nhất mùa sau khi cùng Manchester City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh nhưng đừng quên Haaland là chủ nhân danh hiệu Vua phá lưới mùa trước. Đây là lần thứ 2 liên tiếp cầu thủ sinh năm 2000 giành được danh hiệu này khi cập bến Etihad mùa 2022/23.

Tư chất kỹ thuật tốt cùng nền tảng thể lực sung mãn, Haaland thực sự là thách thức đối với rất nhiều các đội bóng Premier League. Mùa trước, cầu thủ người Na Uy ghi tổng cộng 27 bàn cùng 5 kiến tạo cho đội chủ quản để thiết lập kỷ lục 4 chức vô địch quốc nội liên tiếp.

Ollie Watkins –  Chân sút hàng đầu của sân Villa Park

Watkins có một sự nghiệp không trải đầy hoa hồng nhưng anh có sự nỗ lực và cố gắng. Cầu thủ này thực sự thay da đổi thịt trong màu áo CLB thành phố Birmingham, dưới bàn tay của Unai Emery. Watkins có khả năng độc lập tác chiến vào dạng tốt nhất Premier League khi không cần quá nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội.

Trong màu áo Villa, tuyển thủ Anh có được 19 bàn cùng 13 kiến tạo tại EPL. Anh cũng là nhân tố chính đưa đội chủ sân Villa Park trở lại Champions League một cách xứng đáng sau nhiều năm chờ đợi.

Xem thêm: Top 11 Kỹ Thuật Bóng Đá Cơ Bản, Chi Tiết Nhất Dành Cho Tân Thủ

Alexander Isak – CLB Newcastle United

Tiền đạo người Thụy Điển được ví như Ibrahimovic thứ 2 của bóng đá nước này. Với bản năng sát thủ của mình, cầu thủ này cập bến vùng Đông Bắc nước Anh như một bản hợp đồng được kỳ vọng nhất Newcastle United.

Sau mùa 2023/24, tiền đạo sinh năm 1999 cũng sở hữu thông số ghi bàn ấn tượng với 21 lần nổ súng và có 2 kiến tạo thành bàn. Trong danh sách số tiền đạo xuất sắc được kỳ vọng mùa tới, Isak chắc chắn là một cái tên đáng gờm.

Son Heung Min – Chủ lực hàng công của Tottenham

Son Heung Min đang là người châu Á chơi hay nhất tại Premier League
Son Heung Min đang là người châu Á chơi hay nhất tại Premier League

Cầu thủ người châu Á nhiều năm liền khẳng định tên tuổi của mình tại giải đấu khắc nghiệt nhất mang tên Son Heung Min. Tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Đông Á có thể sản sinh ra được đang khẳng định sự ổn định đến bất ngờ.

Trong 8 mùa bóng gần nhất, tiền đạo sinh năm 1992 đều đóng góp cho đội bóng Bắc London ít nhất 10 bàn tại EPL. Ở mùa 2023/24 kết thúc mới đây, tiền đạo người Hàn Quốc ghi tới 17 bàn cùng 10 kiến tạo, thông số đáng nể của một cầu thủ người châu Á.

Tiền đạo xuất sắc CLB Liverpool – Mo Salah

Không thể hiện được nhiều trong màu áo Chelsea, chỉ sau 2 mùa thi đấu cho AS Roma, Salah quay trở về EPL đầu quân cho Liverpool. Đội trưởng tuyển Ai Cập nhanh chóng thể hiện bản năng sát thủ của mình bằng danh hiệu Vua phá lưới với 32 bàn cùng 10 kiến tạo.

Tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại của Ai Cập trong màu áo của Lữ đoàn đỏ giành 1 Champions League, 1 Premier League. Hiện anh vẫn là đầu tàu để người hâm mộ vùng Merseyside có thể hy vọng vào một kỳ tích thời hậu Klopp.

Tiền đạo xuất sắc CLB Arsenal – Saka

Saka sẽ sớm cùng HLV Arteta tìm đến thành công tại giải quốc nội
Saka sẽ sớm cùng HLV Arteta tìm đến thành công tại giải quốc nội

Niềm hy vọng số 1 của Pháo thủ thành London Saka đang từng bước hoàn thiện bộ kỹ năng của mình bên hành lang cánh phải. Cầu thủ người Anh là lựa chọn số 1 của cả tuyển Anh lẫn CLB cho vị trí tiền đạo lệch trái. Mùa trước, anh ghi được 16 bàn cùng 9 kiến tạo giúp Pháo thủ đua tranh vô địch với MC ở những vòng cuối.

Bản hợp đồng mới của Tottenham – Solanke

Dominic Solanke không thi đấu cho Big 6 nhưng lại cán đích ở vị trí top 6 danh sách Vua phá lưới mùa 2023/24. Anh ghi tới 19 bàn và có 3 kiến tạo, giúp Bournemouth sớm an toàn trong cuộc đua trụ hạng. Mới đây cầu thủ người Anh đã khiến Gà trống bỏ ra 60 triệu bảng để chiêu mộ.

Đứng thứ 8 trong top chính là Darwin Nunez

Tiếp tục là một cái tên được coi là hy vọng vàng của CLB Liverpool Nunez. Tiền đạo người Uruguay có được 11 bàn và 8 kiến tạo cho Lữ đoàn đỏ mùa trước. Tuy nhiên so với số cơ hội được trao cho anh, tỷ lệ cụ thể hóa thành bàn thắng vẫn chưa thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm.

Tiền đạo ghi bàn tốt nhất Ramus Hojlund

Hojlund là tiền đạo chơi nổi bật của Quỷ Đỏ Manchester mùa vừa qua
Hojlund là tiền đạo chơi nổi bật của Quỷ Đỏ Manchester mùa vừa qua

Tiền đạo hiếm hoi của Quỷ Đỏ lọt vào danh sách những cầu thủ có khả năng ghi bàn tốt nhất mùa giải. Cập bến Nhà hát của những giấc mơ mới được 1 mùa, cầu thủ sinh năm 2000 đã sớm trở thành nhân tố chính trên hàng công của HLV Ten Hag. Anh sở hữu 10 bàn cùng 2 kiến tạo trong 30 lần ra sân cho Quỷ Đỏ.

Top tiền đạo xuất sắc nhất – Jarrod Bowen

Không thực sự nổi trội về ngoại hình như các tiền đạo khác, Bowen hiện chỉ đang thi đấu cho West Ham United. Ra sân 34 trận mùa trước cho Búa Tạ, anh đóng góp tới 16 bàn cùng 6 kiến tạo, đứng thứ 10 trong danh sách Vua phá lưới giải đấu. Chắc chắn Bowen sẽ tiếp tục là con bài chiến thuật dưới thời HLV Lopetegui để cạnh tranh vị trí trong nhóm dự cúp châu Âu.

Như vậy, top 10 tiền đạo xuất sắc nhất dự kiến sẽ cạnh tranh gay gắt trên BXH Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa tới. Hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho phong cách chơi bóng mà mình ấn tượng nhất.

DMCA.com Protection Status