Viktor Gyokeres – Máy ghi bàn đáng gờm được Arsenal và Chelsea săn đón

Viktor Gyokeres

Arsenal và Chelsea đang tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo 26 tuổi, Viktor Gyokeres. Nhưng chân sút người Thụy Điển này sở hữu những gì để khiến hai ông lớn trên sẵn sàng chi đậm để có anh? Cùng cakhia tìm hiểu nhé!

Sơ lược về lối chơi của Viktor Gyokeres

Một trong những lý do chính mà Arsenal lẫn Chelsea mong muốn có được Viktor Gyokeres là việc chân sút 26 tuổi này là một tiền đạo thuần túy. Dù không đóng góp nhiều về phòng ngự nhưng anh có khả năng săn bàn và kiến tạo ở nửa sân đối phương. Đây chính là thứ khiến Sporting CP phải mang anh về để thay thế cho vị trí tiền đạo sau sự ra đi của Bas Dost.

Viktor Gyokeres nhận được sự quan tâm từ Arsenal và Chelsea
Viktor Gyokeres nhận được sự quan tâm từ Arsenal và Chelsea

Cảm quan không gian và xử lý trong vòng cấm đã biến Viktor Gyokeres trở thành cái tên vô cùng nguy hiểm trong vòng cấm. Chưa kể, khả năng chuyền bóng của cầu thủ người Thụy Điển sẽ là một điểm cộng. Với chiều cao 1m87 và 87kg, Gyokeres thực sự là một số 9 toàn diện về mặt thể chất.

Nhìn lại thời gian thi đấu tại Coventry City, hầu hết các cú sút của anh đến từ trong vòng cấm, đặc biệt là ở khu vực 5m50. Tuy nhiên, anh cũng thành công khi tìm kiếm những cơ hội ở các khoảng cách xa hơn, thậm chí là ngoài vòng cấm địa.

Viktor Gyokeres không chỉ là một cầu thủ biết thi đấu như một tiền đạo mục tiêu. Anh còn cho thấy khả năng di chuyển giữa khoảng trống các tuyến của đối phương. Điều này mang đến những phương án tấn công linh hoạt hơn nếu đối thủ tập trung phòng ngự số đông.

Lý do khiến Arsenal và Chelsea mê mẩn Viktor Gyokeres là gì?

Việc được định giá rất cao khiến nhiều người không khỏi tò mò về khả năng của Viktor Gyokeres. Sau đây, chúng tôi sẽ đi sâu hơn và những điểm mạnh trong lối chơi của cầu thủ sinh năm 1996 này.

Khả năng kết nối với các đồng đội của Gyokeres

Viktor Gyokeres sở hữu khả năng kết nối tương đối tốt
Viktor Gyokeres sở hữu khả năng kết nối tương đối tốt

Một trong những phẩm chất hàng đầu của Gyokeres là khả năng kết nối với đồng đội. Với thể hình lớn, anh luôn là lựa chọn lý tưởng cho những pha chuyền bóng. Chưa kể, anh sở hữu tốc độ và luôn sẵn sàng kéo giãn hàng phòng ngự đối phương bằng các pha chạy ra phía sau hàng thủ. Điều này khiến Gyokeres luôn có thể mở ra nhiều không gian cho các đồng đội.

Sự linh hoạt trong cách tiếp cận của Viktor Gyokeres khiến anh trở thành một đối thủ khó chịu cho bất kỳ ai. Anh có sức mạnh để đối đầu với các trung vệ và đủ tốc độ thử thách họ nếu đối thủ dâng cao. Trong hệ thống 3-4-3 của Sporting, tiền đạo số 9 thường hoạt động như cầu thủ cao nhất. Trong khi đó các tiền đạo cánh trái và phải sẽ phối hợp di chuyển vào các vị trí hỗ trợ bên dưới.

Và một trong những thứ khiến Viktor Gyokeres có kết nối tốt với các đồng đội chính là khả năng thích nghi ở các vai trò khác nhau. Cầu thủ người Thụy Điển có thể nhanh chóng bắt nhịp với từ hai đến ba cầu thủ trong nhóm tấn công. Từ đó, đội của họ sẽ tạo nên những pha phối hợp ăn ý bên phần sân đối thủ.

Xem thêm: Ben Chilwell Là Ai? Sự Nghiệp Trở Thành Hậu Vệ Đắc Lực Số 1 Của Chelsea

Khả năng di chuyển không bóng

Khu vực hoạt động của Viktor Gyokeres phần lớn đến từ trung tâm, nơi anh thực hiện những pha di chuyển lẫn phối hợp cùng các đồng đội. Như đã nói, Gyokeres thường xuyên lùi về và xâm nhập các khoảng trống giữa các tuyến của đối phương. Anh có khả năng bứt tốc khá tốt và có thể vượt qua đội thủ trong những tình huống đua tốc khi vừa nhận bóng. Sau đó, anh sử dụng kỹ năng đi bóng hoặc sức mạnh để chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Khả năng chạy chỗ không bóng khôn ngoan là một điểm cộng
Khả năng chạy chỗ không bóng khôn ngoan là một điểm cộng

Không chỉ biết chạy chỗ để tạo cơ hội cho bản thân, chân sút 26 tuổi còn biết di chuyển để mở ra cơ hội cho đồng đội. Gyokeres việc thường xuyên xuất hiện ở trung tâm hoặc có phần dịch sang cánh trái. Từ đó anh mở ra rất nhiều khoảng trống để các cầu thủ tấn công cánh hoán đổi vị trí hoặc xâm nhập vào khoảng trống anh để lại.

Khả năng chọn thời điểm cũng chính là một trong những yếu tố biến những pha chạy chỗ của Viktor Gyokeres trở nên vô cùng nguy hiểm. Anh biết khi nào nên xuất hiện ở đâu để nhận bóng và dứt điểm hay lúc nào cần di chuyển để tạo cơ hội cho đồng đội. Đó thực sự là một tố chất của một tiền đạo hàng đầu.

Điểm cần lưu ý trong lối chơi của Viktor Gyokeres

Có một điểm cần bàn luận đó chính là khả năng giữ bóng của Gyokeres. Anh liên tục phải chơi quay lưng với khung thành nhưng lại che chắn bóng không đủ tốt. Điều này khiến cầu thủ 26 tuổi tương đối khó khăn trong việc kiểm soát bóng khi các đối thủ áp sát. Dẫu vậy, đó là điều có thể cải thiện bởi cầu thủ này sở hữu vóc dáng vô cùng lý tưởng.

Lời kết 

Viktor Gyokeres sẽ là cái tên đáng hứa hẹn trong tương lại. Chuyển tới một môi trường cạnh tranh cao như Ngoại hạng Anh sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh. Arsenal hay Chelsea đều có thể mang đến cho cầu thủ này những cơ hội cũng như tận dụng những điểm mạnh và cải thiện điểm yếu. 

DMCA.com Protection Status